tĩnh lặng

tĩnh lặng

17/12/14

187. Đường ngang ngõ tắt...


Cô thủ khư khư cái bản đồ thành phố VT, tìm cho được những đường nhỏ, những con hẻm dẫn ra biển, tránh bớt những vòng xoay, những con đường lớn nườm nượp xe cộ, nhất là vào giờ cao điểm...

Thông thường, cái nhóm từ "đường ngang ngõ tắt" mang ý nghĩa không tốt đẹp gì. Nhưng nếu đừng hiểu theo kiểu bóng gió, và áp dụng vào giao thông trong những thành phố lớn, thì bỗng dưng nó trở thành đắc dụng vô cùng!

Nhất là ở SG, cư dân nào càng rành rẽ các loại đường ngang ngõ tắt thì càng tránh được những phiền toái đến ngán ngẫm của cái bệnh kẹt xe kinh niên, không biết đến bao giờ dứt điểm! hic...

Một trong những lý do khiến cô không chọn SG làm đất lành cũng vì cái vụ giao thông kinh khủng khiếp này. Nhớ cách đây khoảng 10 năm, cô còn xách xe đạp chạy vèo vèo, kể cả ban đêm, vì đến 9g tối mới tan lớp học. Vậy mà giờ đây, chỉ ngồi sau xe máy thôi, cô cũng đã giật thót đến vài bận trên đoạn đường không dài lắm!

Cô lẩn thẩn nghĩ trong cái thế giới chật chội này, nếu ta biết khiêm tốn hơn, tìm một con đường nhỏ thôi, có lẽ ta sẽ dễ đi vào lòng người hơn là cứ phom phom tiến thẳng một lèo, bất kể người chung quanh.

Có ai nghĩ giống tui không hè?!





14 nhận xét:

  1. Có. HB cũng nghĩ y như G. Tư tưởng lớn gặp nhau chăng?

    Trả lờiXóa
  2. Q định sang gom tem vàng nhà G.HB đã phổng mất rồi.Vui nhiều nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vàng hạ giá rùi Q ui, đừng tiếc! Sao mà ko cho bạn bè còm vài câu cho zui zị ông bạn?

      Xóa
  3. Đấy người ta gọi là yếu bóng vía đó Giáo ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là già rùi thì yếu bóng vía thiệt đó ML à!

      Xóa
  4. Biết rằng đường ngang ngõ tắt là không tốt, lại sao cứ phải hè Giáo. Nếu anh có được cái may mắn đặt chân lên đất Vũng Tàu, dứt khoát anh sẽ băng băng trên đường cái quan nào rộng nhất, đẹp nhất, đông nhất. Không phải anh ham gì đâu nhé, nhưng nó lại là nơi anh muốn đến và muốn biết. Nếu anh là người không yêu mến Vũng Tàu, không muốn thấy những gì là tuyệt của nó, trong đó có cả những điều to tát nhất, anh sẽ nằm vắt chân chữ ngũ mà mơ đến thiên đàng mong manh.
    Hoang mạc nào cho tôi mơ
    Rừng xanh nào cho tôi tới
    Xóm vắng nào cho tôi chơi
    Thôi xin mỗi rộn ràng, em đến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì mỗi người phải khác nhau mới là... sinh chuyện chớ anh 6! Nhường cho TN đi đại lộ đi, Giáo thì đi đường nhỏ thui. Tại già cả, mắt mũi kèm nhèm rùi, lại yếu bóng vía nữa, đâu có trẻ trung yêu đời như TN đâu mà dám bay nhảy ra chỗ lớn rộng! hic...
      Rộn ràng em hãy đến chơi
      Xóm thôn vắng lặng mình tôi ngại ngùng
      Rừng xanh chưa đến tận cùng
      Tôi mơ hoang mạc lạnh lùng... có em!
      Hay mà thảm! huhu...

      Xóa
  5. Chà chà, chắc đến giờ Giáo rành rẽ hết đường ngang ngỏ tắt của Vũng tàu rồi, vì VT cũng nhỏ thôi mà.
    Cái câu " đi ngang về tắt" mới đáng ngại, chứ biết đường ngang ngõ tắt là tốt lắm lắm.. có gì dễ tìm đường chuồn, he he he, Giáo làng và anh Sáu, bà Tám ui..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rành rẽ hết thì chưa dám đâu bác Sóng ui! Giáo chỉ chú ý những con đường ra biển thui. Còn nơi thị tứ thì Giáo chẳng có việc gì ở đó cả, nhất là những shop thời trang! hehe...
      Sao lại kiu em Tám tui là bà Tám hả bác Sóng? Tám mà nghỉ chơi bác là tui... chạy theo liền đó, hehe...

      Xóa
  6. Sợ nhất là đi thử vòng vèo một hồi ,thấy ngõ cụt lại quay ra ,gặp một cha núp bên hẻm ...hù một cái !Hết hồn...he he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu lỡ gặp... một em xinh như mộng hù một cái thì sao hở bác HHP?! keke...

      Xóa
  7. Một lần đến Đà Lạt vào một buổi chiều rảnh, tôi thử đi vào những con hẻm nhỏ trên phố, những con hẻm lên xuống dốc quanh co, chỉ có nhà ở chứ không có hàng quán, thì mới phát hiện ra một Đà Lạt khác với những gì mình đã và vẫn thường thấy nơi những con đường lớn, rồi tôi nhờ một bạn quen chở bằng xe gắn máy đến những nơi tuyến du lịch không đến (nhà thờ, đền, chùa...). Tôi đã cảm nhận một Đà Lạt khác hẳn những gì mình đã biết, đã nghĩ về Đà Lạt.
    Cái đa chiều, tổng thể sẽ cho ta một cái nhìn toàn diện hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở đâu cũng vậy mà bác Phạm! Ngay giữa Paris hoa lệ cũng có một khu Monmartre của những mảnh đời tối tăm đó thôi! Câu kết của bác thì... cấm có sai! hehe...

      Xóa

- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]