tĩnh lặng

tĩnh lặng

17/2/15

197. Viết cho bạn...


Mình biết bạn đang buồn, buồn lắm lắm! Nỗi buồn đó có lẽ đang nhấn chìm bạn vào vực thẳm không đáy của tuyệt vọng, mất phương hướng, có thể làm bạn thiếu tự tin, thấy mình sao mà đáng thương và khờ khạo như một cô gái mới lớn...

Là phụ nữ, ai cũng có lúc yếu đuối và cần biết bao một bờ vai nương tựa. Sự khao khát yêu thương có lúc khiến chúng ta lạc hướng và lầm lẫn, ảo tưởng về bản thân cũng như về tình cảm người khác đối với mình. Sự tỉnh ngộ bao giờ cũng cần thiết bạn ơi! Dù có đau khi tỉnh cơn mê, minh tin rằng bạn đủ mạnh mẽ để biết tự yêu mình, để có thể vượt qua, càng nhanh càng tốt.

Ta cũng không nên trách cứ người khác. Đã gọi là mộng thì người trong mộng là không có thực. Chỉ tại ta cố khoác cho người một tấm áo quá rực rỡ, quá huy hoàng, hơn là bản chất thực sự của họ. Tấm áo rơi xuống, sự thực phơi bày trần trụi quá khiến ta hoang mang, không còn nơi bấu víu... Cái đó chẳng phải lỗi của họ, chỉ tại ta không tỉnh táo thôi mà!

Chẳng có gì quan trọng trong cuộc đời này để cho ta phải dằn vặt, khổ đau, chỉ trừ chuyện sinh ly tử biệt của người thân. Mọi chuyện đều có thể, đều trôi qua, có thể nhẹ nhàng, cũng có thể khó khăn, chỉ bản thân ta là còn lại với mình. Bởi vậy ta hãy biết tự yêu lấy mình, yêu thật nhiều vào vì ta sẽ không bao giờ phản bội lại chính ta!

Nào, cố lên, bạn của tôi ơi!



8 nhận xét:

  1. Người bạn đọc mấy dòng này vào lúc chúa xuân gõ cửa chắc nỗi buồn vơi đi ít nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giáo cũng hy vọng thế bác Bu ui! Tết này vui thiệt là khó...

      Xóa
  2. Cố lên nào bạn của G và cũng là người LC rất mực mến yêu ơi. Hãy qua LC đọc "Chào Nguyên xuân" và đứng ngay ở thời điểm này tuyên bố thẳng với lòng mình là mùa xuân phía trước miên trường phía sau hen ban!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giáo sẽ qua LC đọc 2 lần, đọc giùm bạn G luôn nhe!

      Xóa
  3. chắc do ảo tưởng quá nhiều nên tự chuốc buồn cho mình thui chị hén.
    Mong sao trong năm mới, cả chị và em, đều có được những niềm vui, hạnh phúc như mình mong muốn chị hén.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ vậy Tám à. Nếu ảo tưởng lúc đầu tặng cho người ta niềm hạnh phúc ngất ngây, thì cũng chính nó sẽ dìm ta vào tuyệt vọng. Bởi vậy phải tỉnh táo và đừng ảo tưởng, về mình cũng như về người.

      Xóa
  4. Mong sao nỗi buồn của bạn chị sẽ qua nhanh, để niềm vui, nụ cười vẫn xuất hiện vào đầu năm mới.
    Em chúc chị một năm mới có được nhiều niềm vui và may mắn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc bạn Giáo sẽ qua nhanh thôi vì bạn vốn là người mạnh mẽ. Cảm ơn YV đã chia sẻ! Ăn Tết vui nhe cưng!

      Xóa

- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]