tĩnh lặng

tĩnh lặng

4/2/13

25. thăm nhà của Robinson!







Học trò được nghỉ Tết nên cô giáo cũng rảnh rỗi...

Chiều qua tôi thả bộ ra biển, bước chân vô định lan man lại dẫn tôi đến một nơi không ngờ. Vừa ra khỏi dương 1, tôi lạc ngay vào mê cung của dương 2. Rừng dương ở đây mọc dày hơn dương 1 và ít có lối mòn nên khó đi hơn. Vừa khom người tránh một nhánh dương xòa ngang mặt, bước qua thảm lá và hạt dương lạo xạo dưới chân, tôi chợt thấy mình đứng ngay trước cửa một căn chòi nhỏ.


Căn chòi chắp vá bằng đủ thứ vật dụng vật vạ đâu đó người ta vứt đi. Nhưng cái mái lợp bằng lá dừa thì như một tác phẩm nghệ thuật nếu tôi không nói quá! Cái mái chòi mách cho ta biết người làm ra nó rất khéo tay và có óc thẫm mỹ. Rất tiếc tôi đã làm mất chiếc điện thoại, nếu không nhất định tôi sẽ ghi lại hình ảnh căn chòi độc nhất vô nhị này!

Tôi đã có một bài viết về chủ nhân căn chòi với biệt danh Robinson, chẳng biết ai đã đặt cho... Ông sống cô độc trong khu rừng dương. Không ai biết nhân thân và có lẽ cũng chẳng ai buồn thắc mắc. Ai thuê gì ông làm nấy. Nếu không ai thuê, ông xuống mé biển gần bờ bắt cá chỉ với vuông lưới nhỏ cũ rách, đủ cho bữa ăn trong ngày. Nét đặc biệt làm mọi người tò mò là ông ít nói đến độ như câm. Và khi ánh chiều chập choạng phủ lên sóng biển một màu vàng ánh đỏ, ông lại ra đồi cát ngồi nhìn biển cho đến tận khuya, không bỏ ngày nào, có lẽ ngoài những ngày mưa...

Lẽ ra phép lịch sự của con người văn minh buộc tôi phải né căn chòi và đi chỗ khác chơi. Nhưng cái tò mò trong tôi quá mạnh, hic... nó lấn át và tìm đủ lý lẽ để biện minh khi tôi quyết định khom người bước vào căn chòi đang vắng chủ.

Bên ngoài còn chút ánh sáng nhưng bên trong đã tối mờ. Tôi biết giờ này ông đang ngồi ở đồi cát nên thong thả nhìn ngắm chỗ ở của con người kỳ lạ! Chỉ có cái võng giăng chéo ngang nhà và một cái bàn sần sùi, có lẽ do ông tự đóng. Tôi bước đến gần bàn để thấy rõ hơn chồng giấy rời được chặn bằng một hòn đá cuội lớn. Hình như tờ giấy trên cùng là một bản vẽ. Ngần ngừ một chút, tôi nhấc hòn đá và thấy đúng là một bức vẽ bằng bút chì. Tôi giở nhanh những tờ A 4 phía dưới và bất chợt thấy gai gai cột sống... Tất cả các bức vẽ đều cùng một đề tài, một phụ nữ bế đứa con nhỏ. Đủ các tư thế ẳm bồng. Có bức là một cái hôn âu yếm khi người phụ nữ cúi người trên đứa bé đang đặt trong lòng. Vài chục bức vẽ chỉ một đề tài và cũng hai khuôn mặt đó. Trong cái tranh tối tranh sáng của buổi chiều muộn, gương mặt hai mẹ con sống động như những bức vẽ truyền thần. Và tôi bất giác lùi lại, không dám háo hức gí sát mũi vào như lúc đầu...

Cẩn thận xếp lại chồng giấy, đặt lại viên đá vào chỗ cũ, tôi ngó quanh lần nữa, nói thầm lời xin lỗi và rón rén khom người bước ra. Tôi tưởng mình sẽ hết bị sự tò mò hành hạ khi lén vào thăm gian lều của ông, nhưng giờ thì biết bao câu hỏi tiếp tục hành hạ cái đầu hay thắc mắc của tôi. Hai con người trong những bức vẽ kia là gì của ông? là vợ con? có lẽ thế! Nhưng hiện giờ họ ở đâu? Vì sao ông phải sống một mình, lưu lạc đến tận cái xứ khô cằn này? Và vì sao chiều nào ông cũng ngồi nhìn biển đến tận khuya?

"Thôi thì thôi để mặc mây trôi..." Thôi thì mọi người hãy để ông sống yên cho dù quá khứ có là gì đi nữa. Là phong ba bão táp, là gió giật mưa sa, là đắng cay bỉ cực thì ông cũng đã chọn lựa cho mình một cách sống, một nơi chốn, có biển, để mỗi ngày ông đắm mình vào tiếng sóng, rì rầm lời an ủi hay thét gào phẫn nộ mùa bão giông. Có lẽ chỉ có lòng biển mênh mông cuộn sóng mới hiểu được ông chăng!



86 nhận xét:

  1. Tem vàng cái nào!
    Chỉ có biển mới hiểu hết lòng người đã gửi gắm lòng mình cho biển thôi út ơi, mà nghỉ tết rồi rảnh rỗi ghê ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ừa, rảnh lắm LN ui! đâu có gì để chuẩn bị tết đâu, nên tà tà đi chơi ko hè, hehe...

      Xóa
  2. MỘT CÂU CHUYỆN KỂ THẬT HẤP DẪN, CŨNG MAY LÀ KHÔNG GẶP CHỦ NHÂN BÍ HIỂM KIA NÊN CHÂU CHUYỆN VỀ NHỮNG BỨC TRANH MÃI MÃI CÒN NGUYÊN GIÁ TRỊ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trời, may mà giáo hỏng gặp... nếu ko chắc giáo chạy mất dép lun, hehe...

      Xóa
  3. Sự yên bình trong lúc này là điều hạnh phúc và thiêng liêng nhất đối với ông ấy!
    Là tôi_ tôi xin mang tặng cho ông bó hoa rừng tinh khôi nhất!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dạ, thế nên giáo mới... áy náy khi quá tò mò!
      hôm nào giáo sẽ thay anh mang 1 bó hoa muống biển tới để trên bàn cho ông và còn ghi chú, của Mai Tranh Huỳnh, hehe...

      Xóa
    2. Rất hay với ý tưởng đó! Cám ơn Giáo đã vì người ấy và...vì......tôi tặng lão bó hoa tình muống biển! Chúc xuân vui, hạnh phúc!

      Xóa
  4. Chào chị ! Em qua thăm nhà chị nè.Lãng mạn ghê hén !
    Chị ơi, chị vậy là lịch sự lắm rồi đó. Chứ nếu em lỡ mà thấy tranh vẽ chì đẹp thế, kiểu gì cũng chôm về thôi. Hổng chừng lúc đó ông không ra biển ngồi nhớ vợ con nữa, mà cầm chổi...rượt em cũng nên.
    Gần tết rồi, chúc chị những ngày cuối năm thật vui chị nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hehe... lẽng mẹn lắm hả? được VDT khen là cười tít mắt rùi nè!
      đã "xâm nhập gia cư bất hợp pháp" mà còn dám chôm đồ nữa sao?, eo ui, hỏng dám đâu! hehe... giáo íu bóng vía lắm!
      DT chuẩn bị tết chưa hè?

      Xóa
    2. Em chưa mua gì hết, chỉ có ra chợ dặn thịt để sáng 29 chạy ra lấy về thui. Tết nhứt phụ nữ tụi mình là cực ghê chị há ! vừa lo cái ăn cúng quảy mấy ngày, vừa đi thăm bà con, vừa sắp xếp đi ...cắt tóc, làm móng nữa...ui trời ui ! Hết giờ luôn đó chị .
      Chị chắc có con lớn hết rồi chị nhỉ ? Chị ngồi chỉ đạo cho sắp nhỏ chạy có cờ, oai lắm đó chị ! Em giờ thì nhóc em ...chỉ em chạy có cờ chị ơi !

      Xóa
  5. Trả lời
    1. cái tật giáo nghe khen là... tít mắt lại, hỏng thấy tổ quốc đâu hết, hehe...

      Xóa
  6. Thế bức hình có nét nào giống Giáo hông?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nè, đừng có mà trù tui nhe! một linh cảm gì đó cho giáo bít rằng thì là những con người trong bức vẽ ko còn trên thế gian nữa đâu. bởi vậy giáo mới... lạnh xương sống!

      Xóa
  7. Như vậy là 'xâm nhập gia cư và đời tư bất hợp pháp' đó giaolang!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc tại Giáo khg rủ " Chú Aqaqaqaqaq " , nên mới nói vậy chứ gì ..hehe

      Xóa
    2. đúng như... khẩu súng! hehe... dzậy nên giáo mới rón rén như ăn trộm và xin lỗi thầm rùi mừ!
      đàn bà là chúa... tò mò! aqa hỏng bít sao?

      Xóa
    3. MTB nói trúng phóc! bữa nay 2 đứa mìn về 1 phe ha!

      Xóa
  8. Thật ... như tiểu thuyết! Hihi, cho Nô théc méc một chút: hạt dương Phan Rí to cỡ nào mà làm lạo xạo chân cô giáo vậy ta??? :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui cũng muốn biết như rứa ..hehe

      Xóa
    2. 2 ngừ mún bít thì dzìa PR 1 chiến đi, giáo sẽ dẫn vào rừng dương, với điều kiện... đi chân không, để cho hạt dương đâm vào chân cho hít hà một bữa là bít nó lớn cỡ nào liền hè, hehe...

      Xóa
  9. Giáo bạo thế, HM em chắc chắn là không dám vào chòi của ông Lão trong trường hợp của Giáo, Hoa Mua em yếu bóng vía muh.
    Giáo bao giờ cũng cảm nhận và cảm nhận rất sâu sắc những nỗi niềm riêng tư của những người lớn tuổi nhiều trải nghiệm, và đôi khi, nỗi niềm sâu trong trái tim ấy được vẽ lên theo cách nhìn nhân văn của Giáo.
    Lần này, một cụ già bí hiểm, đơn độc sống giữa rừng dương và dưới ánh chiều yếu ớt ngồi trên đồi cát không người hướng mắt nhìn về phía biển...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. giáo cũng yếu bóng vía nhưng cái sự tò mò của phụ nữ lại mạnh hơn, hic...
      hình như chỗ của giáo còn nhìu hoang sơ nên những con người có tâm sự thix chọn nơi này để... dừng bước giang hồ chăng?

      Xóa
    2. Họ tu dưỡng và tự trãi nghiệm một thời đã qua!!!

      Xóa
  10. Giáo " xấu " thiệt , đi mà khg rủ tui nghen , mà tui công nhận cô Giáo nhà ta coi vậy mà lá gan có hơi bị lớn đó nha ..hehe . Khg biết có phải căn nhà " âm u " như thế này hay khg vậy Giáo ui , nếu hình khg có hiện, thì Giáo chịu khó copy rồi paste ra ngoài xem nghen..haha
    [img]http://1.bp.blogspot.com/-4D0XuRChGOA/T37nJ8_EcjI/AAAAAAAAXIQ/0zLgu_BVGg4/s1600/0158.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MTB mới xấu nè, giáo loay hoay nãy giờ mà hỏng có nhìn ra cái hình của nàng đâu cả! huhu... mắc đền đi!

      Xóa
    2. Giáo lấy cái code phía dưới copy rồi paste lên xem đi , sẽ ra ngôi " biệt thự " của Robin ..hehe

      http://1.bp.blogspot.com/-4D0XuRChGOA/T37nJ8_EcjI/AAAAAAAAXIQ/0zLgu_BVGg4/s1600/0158.gif
      Tại tui tưởng Giáo biết nên ..haha

      Xóa
    3. hehe... thấy rùi, cái chòi của ổng đâu mà đẹp dữ dzậy!
      còn tui biết cách copy mí dán chớ bộ! tại nàng cho tui cái link trên hỏng trúng nên tui đâu có thấy được đâu mừ!

      Xóa
    4. Tại Giáo phá làm sao mà trước gửi hình được, nay thì khg, vậy mà còn dám " quăng đỗ thừa " tui seo........hử ???????????????????? Mai mốt nếu tui gửi vậy mà hình nó khg có " hiện hình ", Giáo nhìn chỗ đường link tìm thấy chữ bắt đầu từ : http://......rồi copy post lên thui mà, dễ như uống nước mưa giữa " mùa hè oi bưc " mà ...haha

      Xóa
    5. Vui thế vui thế !
      Riêng can biệt thự thì...qúa sang rùi...!

      Xóa
    6. Ở đây tui đâu có nói đến ngôi biệt, mà là đường vô " ngôi biệt thự " thấy âm u 1 màu trắng xòa giữa những hạt mưa rơi nhìn thấy rợn óc kìa 2 Nhị Vị ơi

      Xóa
    7. MTB đừng có nhát tui nhe! rủi tối nay mà tui năm mơ la oai oái là có ngừ chịu trách nhiệm đó nhe! hehe...
      mấy bữa nay giáo bận quá hỏng có lên máy nàng ui! hic...

      Xóa
    8. Ở nơi Giáo tết này ra sao rồi, mấy ngày nay ai cũng bận việc nhà mà, tui biết sao lại khg ..

      Xóa
    9. đi chợ đông chen phát mệt nè MTB ui! phải chi có nàng ở đây ta sẽ bắt nàng...xách giỏ phụ mí ta, hehe... mệt ơi là mệt!
      chừng nào giao thừa, uống một chung rượu, giáo sẽ nhớ nàng và mời nàng uống cùng nhe!
      chúc ngày mới bình an, vui vẻ!

      Xóa
  11. Chỗ này ở đâu mà sao thơ mộng thần tiên quá vậy cô Giáo?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hỏng có thơ mộng thần tiên đâu chị tám ui! qua ngòi bút của giáo nó dzậy đó. có lẽ ai cũng mắc cái tật tả về quê mình nhiệt tình quá nên nó hơi quá sự thật chút ít thui, hehe...
      ngày vui nhe chị!

      Xóa
  12. Hấp dẫn như truyện trinh thám !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hehe... chưa có... rùn rợn lắm đâu ông anh ui!
      lẽ ra phải có một chút... máu me như phim hình sự thì mới hấp dẫn!

      Xóa
  13. Giáo viết hay quá. hay đến từng con chữ đấy. Cứ lôi cuốn người ta không ngừng luôn. Chúc bạn ngày mới vui nhiều nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nghe BN khen mà như... lên tiên dzậy! cái tật xấu của giáo khó bỏ quá đi!
      nói giỡn chơi chứ văn của giáo nó hơi thiếu cái mượt mà, tinh tế, có vẻ hơi thô BN ui! nhìu bạn viết hay đến giáo đọc mà... ốt dột cho mình lun! hehe...

      Xóa
  14. "lạnh lùng" ghé một đêm non
    nghe ngoài biếc lắc lư mòn gió môi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thôi đừng lạnh lùng nữa nhe mộc ui! giáo đã rất buồn rồi, mộc mà lạnh thì giáo lại càng buồn hơn, lại càng mau già và xấu đi nữa...
      xin lỗi lần nữa nè! đấng trượng phu hỏng có được giận dai, hồi xưa ông bà mình nói thế mừ!

      Xóa
    2. tự dưng cái nói người ta "lạnh lùng" rồi nói lun "đừng giận ... em nữa", sao hổng qua bên nhà nằm vạ lun đi, hèn gì nguyen thu ... thôi hổng nói đâu!

      Xóa
    3. hãy đợi đấy! giáo sẽ qua nhà mộc nằm vạ cho coi, hehe...
      mà thui, qua bển giáo sợ bị mấy em chân dài của mộc đuổi chạy hỏng kịp, hehe...
      dzậy là ông NT nói xấu giáo mí mộc rùi nhe! để giáo... uống hết 1 chai bia rùi qua quậy ổng chơi hen mộc!

      Xóa
    4. ui, nguyễn thu đang cạnh tranh với mộc sao lại đi nói xấu ... kẻ thù chứ,í lộn, nói xấu ... đối tác!

      Xóa
    5. mộc ui, ổng nhắm... đối tác khác rùi, mộc lại... lạc hậu với tình hình nữa rùi, hehe...

      Xóa
  15. Té ra Giáo rất dạn dĩ , một mình phận gái mà dám bước vô căn phòng xa lạ vậy , nếu là NT thì gai ốc sẽ nổi đầy mình .
    Có lẽ ông là một người đàn ông đúng nghĩa đấy Giáo . Biển sẽ làm cho tâm hồn con người nhẹ nhàng hơn , sóng sẽ đẩy con người đến gần với trái tim hơn . Giáo khi bước về phía biển Giao cũng có những điều đó .
    Hôm nay NT chọc Giao tí nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. giáo nhát hít nhưng cái tò mò thì nó dạn, hehe...
      nhưng mà khi buồn thì nhìn biển lại buồn thêm đó NT à! hic...

      Xóa
  16. Giao trang trí nhà bằng cái màu tim tím dễ thương nhưng bùn quá . Dạo nầy giọng văn của Giao cũng trầm buồn như máu tím này ấy , hay là máu tím làm văn Giao buồn ?
    Tết tới biên giới Việt Trung rồi , vài ba ngày nữa lá tới Phan Rí của Giao . Nhớ cắm vài cành mai cho có màu vàng của sự sung sướng , cắm vài bông hồng cho có mùi hương thoảng bay và nhớ gọi chúc Tết NT nữa đấy . Đầu năm mà chúc Tết sớm NT là hên suốt năm luôn Giao à . Mình nghe nhiều người nói thế !
    À mà quên , Giao đang bận làm bánh hả . Nhớ canh lửa không thì cháy khét không ăn được đâu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. năm ngoái lúc gần tết giáo có một nỗi buồn không thể diễn tả bằng lời... thế nên lúc đi off trông giáo rất ốm yếu và suy sụp dù bề ngoài vẫn tươi cười.
      năm nay gần tết giáo lại bị ám ảnh... và lại buồn! NT hỏng thấy giáo quậy cái nhà tơi bời sao?
      giáo cảm ơn NT đã nói chuyện cho giáo vui, cảm ơn những tấm lòng bè bạn đã cho giáo niềm tin để vượt qua nghịch cảnh... giáo sẽ nghe lời NT cắm mai vàng, hồng thắm để tìm cho mình một chút vui vì dù sao mọi chuyện cũng đã qua rồi, không thể sống suốt đời với quá khứ...
      hehe... giáo khoe NT nè, giáo làm bánh... hơi bị giỏi đó nhe! làm cả bánh SN và bánh cưới nữa đó! chừng nào NT... hấp hôn giáo sẽ làm cho bạn một quả bánh đặc biệt nếu bạn mời, hehe...

      Xóa
  17. Thảo Nhi qua thăm Giáo nè, Giáo đi đâu vậy ta?, ngon giấc Giáo nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ừa, cả ngày nay giáo hỏng lên máy vì bận dọn dẹp nhà cửa đón tết nè! hehe...
      đêm nay cho TN một giấc mộng đẹp nè!

      Xóa
  18. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giáo màu ngôi nhà tím phớt đẹp ghê, thích...
      Định tặng bông hoa mai mùa xuân mà không được nên đành xóa, hẹn khi khác nhé.

      Xóa
    2. Thử tặng út ảnh hoa mai nè
      [img]https://lh5.googleusercontent.com/-0Jf7nkfMy98/URJmQPkq_nI/AAAAAAAAASo/qwOU-uPLBxE/s400/P1140698.JPG[/img]

      Xóa
    3. LN lại phải cực thân vì giáo rùi! sao số giáo lại sung sướng thế này, tự dưng được bà chị thương ngang xương rùi tha hồ nhõng nhẽo nữa chứ! hehe...
      út cảm ơn chị LN nhìu nhìu nè! thương nè! tối ngủ ngon nhe!

      Xóa
  19. Có là chuyện thật không hở Trời? Hay là giao "hư cấu" đây? Dầu thế nào thì giáo viết thiệt hay và cảm động. Điện thoại mất bao lâu rồi? Chia buồn cuối năm để lấy đà năm mới chia vui vì giao sắm cái Iphone 5 của Apple cho Steve Jobs mìm cười nơi chín suối nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hỏng có hư cấu đâu anh ui! giáo hay để ý và khai thác những gì hơi bí ẩn, kích thích óc tò mò và trí tưởng tượng của giáo. có những mảnh đời, người ta chỉ đi phớt qua họ rồi thôi, nhưng giáo lại có một biệt tài nhìn thấy ngay điều đặc biệt rồi âm thầm tìm hiểu. một trong những con người gây ấn tượng với giáo nhiều nhất là hình ảnh một người đàn bà hay gọi là bà điên ở khu chợ gần nhà giáo. giáo đã có một bài viết về bà mà khi đọc, có lẽ anh HN sẽ thấy... gai cột sống đó, hehe...

      Xóa
  20. Thời gian khó xóa nhòa những ký ức đới người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dạ đúng vậy anh à! có người bị ám ảnh suốt đời vì những ký ức quá đặc biệt!

      Xóa
    2. Đôi khi có những ký ức cho dù qua bao năm tháng nó vẫn còn in dấu và mãi mãi khg phai được Giáo à, mặc dù cũng muốn, nhưng làm sao được , đôi khi người trong cuộc cảm thấy nặng nề lắm, nhưng khg thể nào tháo bỏ được Giáo à, cho dù dù thời gian có bao nhiêu lâu đi nữa cũng vẫn như vậy Giáo à.

      Xóa
    3. giáo hỉu mà MTB, và giáo thương nàng lắm! thui bớt nghĩ tới những gì nặng nề đi và tụi mình cứ rủ nhau chạy vòng vòng đi lụm tem quàng rùi chọc mọi người cho dzui đi MTB à! bắt tay cái nè! cười lên nè! hehe...

      Xóa
  21. Giáo ơi, em muốn ăn bánh Giáo làm. Chờ dịp nào được ah?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hehe... dễ thui mừ HM! nàng chỉ việc viết thiệp báo hỉ là giáo trổ tài làm bánh cho nàng ngay tắp lự! hehe...

      Xóa
  22. Hihi...
    Hôm nào chị ghé PR, giáo chỉ cho chị cái chòi của anh chàng đó nhé!
    Chỉ nghe giáo tả thôi, là chị "phái" ảnh rùi!!!
    Có khi, lúc đó, ảnh chiển qua dzẽ một mình chị thôi!
    Hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bà chị ui! ổng già rùi đó, râu ria thấy bắt ghê hà! có lẽ vì vậy mà người ta gọi là Robinson chăng? chị mà ghé PR giáo sẽ dẫn chị đi rừng dương mà hỏng được mang dép, hehe... cho nhăn mặt lun!
      tối ngủ ngon nhe bà chị! đừng có... trèn trọc nhe! hehe...

      Xóa
  23. Mùa Thu Buồn chúc Giáo đón năm mới nhiều niềm vui và luôn có nhiều....hơn trong năm Quý Tỵ này nha
    [img] http://ts2.mm.bing.net/th?id=H.4850797087229429&pid=1.7[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ê, có cái gì nhìu hơn nói cho rõ nhe nàng, dễ hỉu lầm lắm đó, hehe...
      cảm ơn lời chúc đẹp của MTB!
      giáo cũng chúc bạn tìm được nhìu niềm vui trong năm mới nè!
      hay là năm mới đổi nick cho nó dzui đi nàng, cái nick cũ bùn quá à!

      Xóa
    2. Đừng hiểu sai ý của tui nhé, có nhiều..........em ngoan trò giỏi để cô Giáo đỡ vất vả thôi mà..hehe .
      Khg lẻ cứ năm mới là đổi nick mới hay sao ??? Nick ấy là kỹ niệm của tui về Mẹ đó Giáo à, Mẹ mất vào mùa thu và tui cũng sanh vào mùa thu ( khác năm ) nên khg đổi đâu .

      Xóa
    3. dzậy hả? tại giáo hỏng bít mừ! thui thì bỏ chữ bùn đi, thí dụ như cái nick Thu Vàng nàng tháy sao? cho nó... lẽng mẹn chút đi! hehe...

      Xóa
    4. Chắc khg được rồi Giáo à, vì mỗi người đều có 1 điểm, và 1 điều riêng cho mình , nên xin lỗi Giáo nha . Mùa Thu Buồn vẫn là Mùa Thu Buồn , cho dù có buồn thì cũng phải ém lại khg để mọi người thấy đâu Giáo à.

      Xóa
    5. giáo giỡn chơi ghẹo MTB đó, chứ giáo vẫn cứ thix cái nick MTB của nàng thui mừ! dù có bùn đến đâu giáo vẫn thix! nhưng nàng phải cười lên 1 chút rùi chụp 1 tấm rõ to đăng lên banner nhe vì trông nàng dễ thương lắm, chả bù mí giáo vừa già vừa xấu nên hỏng dám chụp hình, huhu...

      Xóa
    6. Giáo thấy hình tui như vậy chứ khg phải vậy đâu nha, bởi vậy tui ít có chụp hình riêng , mà nếu có chụp cũng đứng đằng sau hoặc chụp rất xa .

      Xóa
    7. nhưng mà giáo còn tệ hơn MTB nữa cơ! giáo có đứng xa mú mù hoặc núp sau lưng ai thì cái xấu nó vẫn hiện rõ mồn một, hic...
      bởi dzậy ai mà chụp hình tui là tui... giận cái ngừ đó ghê gứm lun! hehe...

      Xóa
  24. Giáo ơi, kể chuyên đón Giao thừa cho em nghe nhé! Giờ khắc thiêng liêng giao hòa của đất trời, Chúc Giáo đón Xuân mới ngập tràn sắc xuân rộn ràng, ấm áp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ui cha, đón giao thừa giáo đi coi... múa lân, cười mún chít!
      còn HM làm gì đêm GT dzậy?

      Xóa
  25. Đón tết vui vẻ nhé. Năm mới tràn ngập yêu thương và may mắn nghe út!
    [img]http://1.bp.blogspot.com/-n5iHTgtyDWQ/UQjsSimbRPI/AAAAAAAAAQM/etsJPdumfr8/s400/P1140324.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chị cũng vậy nhe! vui nhìu, cười nhìu dù lòng có trống trải. tự tìm niềm vui dù có chuyện ko vui cũng là cách sống... minh triết! có người bày giáo thế! hehe...

      Xóa
  26. LC chạy qua báo cho Giáo biết trước là Giao thừa năm ni Lc ăn Tết tại nhà Giáo đó. Lo bày tiệc đi nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đừng có mà hù tui nhe nàng! thấy nàng xuất hiện trước cửa nhà réo giáo ơi giáo à chắc tui... xỉu! hehe...

      Xóa
  27. Đúng là cô giáo dạy văn, viết bài hay quá Giáo à, có ai xông nhà chưa? Thảo Nhi xông nhà cho Giáo nhé. Năm mới Chúc gia đình Giáo tràn ngập hạnh phúc Giáo nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ui cha! năm mới mà được một cô vừa xinh đẹp vừa tốt bụng thảo lảo như TN xông nhà là năm ni giáo may mắn lắm đây! mừng quá! hehe...
      cảm ơn TN nhìu nhe! chúc bạn vui tươi hạnh phúc nhìu nhìu nè!

      Xóa
  28. May quá có người xông đất rồi. Năm mới, HN tìm entry mới chưa thấy, chắc kẹt canh nồi bánh chưng đành tìm lại entry cũ để nói lời chúc Tết đây. Giáo thích chúc gì? Vui, khỏe, bình an và hạnh phúc nhiều nhiều để viết nhiều và gặp nhau nhiều nhé. Thân mến. HN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn anh HN nhìu nhe! giáo bận quá nên hỏng có lên bài mới đầu xuân gì hết, hic... chỉ cần hưởng được cái vui khỏe trong lời chúc của anh là giáo thix rùi, hehe...
      giáo chúc anh và gia đình an khang hạnh phúc nhe!

      Xóa
  29. chúc mừng bạn năm mới có nhiều tác phẩm hay và luôn hạnh phúc nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. giáo cảm ơn mộc nè! năm mới chúc mộc luôn vui khỏe và thăng tiến trong cuộc sống, gia đình đầm ấm, hạnh phúc nhìu nhìu, hehe...

      Xóa

- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]