tĩnh lặng

tĩnh lặng

2/3/14

133. Điệu luân vũ sắc màu...


Dân du lịch thế giới đang xôn xao đổ về các nước Bắc Âu để được mãn nhãn Bắc cực quang. Và tôi cũng đã ngây ngất trong một show truyền hình cùng chủ đề cách đây vài hôm.

Thỉnh thoảng tôi cũng được thấy Bắc cực quang mấy năm trước, cũng trên TV, theo chân vài đoàn thám hiểm, du khảo. Nhưng thường chỉ vài vệt sáng lung linh nhiều màu, tương tự cầu vồng, dĩ nhiên là to lớn hơn và đẹp đẽ hơn...

Nhưng lần này, theo nhận xét của nhà đài, Bắc cực quang năm nay rất đặc biệt, chói lọi hơn, rực rỡ hơn, và sự chuyển đổi sắc màu từ xanh đến đỏ sang tím... làm du khách kinh ngạc và ngất ngây như đang ở chốn bồng lai tiên cảnh!

Tiếc là tôi chỉ có những bức hình trên mạng, những bức ảnh chết, chỉ chộp một vài khoảnh khắc, chưa đủ sức chuyển tải hết sự huyền hoặc của nó. Như một bản luân vũ màu sắc lãng mạn mượt mà của thiên nhiên, kiêu hãnh phô diễn nét kỳ ảo trước những cặp mắt trần tục đang say sưa chiêm ngưỡng.

Một vẻ đẹp không giới hạn, vẻ đẹp mênh mông đến vô cùng của vũ trụ, không thể giải thích, không thể mô tả, để càng thấy rõ con người nhỏ nhoi, bất lực và tội nghiệp đến dường nào!!!









19 nhận xét:

  1. Giá được tận mặt nhìn thì chắc tuyệt vời lắm đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hehe... Tụi mình rủ nhau làm 1 chuyến du hành Bắc Âu coi cho tận mặt đi LC!!!

      Xóa
  2. Anh thấy Giáo giới thiệu anh mê quá. Anh sẽ cố chờ khi nào mặt trời có sự phun trào mạnh anh sẽ ra đi tới bắc cực mà nhìn.
    Thật sự là một hiện tượng màu sắc tuyệt đẹp Giáo ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì đang là thời điểm đó đây nè! Anh 6 cứ đeo ba lô lên lưng là đi thui mừ. Ăn thua mình... liều hà! Dám hong? hehe...

      Xóa
  3. Đẹp và thú vị.

    Khuya bạn ngủ ngon.

    Trả lờiXóa
  4. Đẹp cực kỳ.
    Biết đến khi nào mình đến được nơi đó, Giáo nhỉ
    Thôi, đành mơ vậy!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ anh Sóng... liều mạng 1 lần đi. Anh đứng lên hô hào cư dân blog làm 1 chuyến Bắc Cực thử coi. Giáo sẽ liệng hết, vác ba lô đi liền hè! hehe...

      Xóa
  5. Cám ơn Cô Giáo với những gợi ý mở, đã gợi đầy sự tò mò tìm hiểu thêm về một hiện tượng quang học thật kỳ ảo, “Điệu luân vũ sắc màu” đầy quyến rũ mê hồn của tự nhiên…trong người đọc!

    - “Tiếc là tôi chỉ có những bức hình trên mạng, những bức ảnh chết, chỉ chộp một vài khoảnh khắc, chưa đủ sức chuyển tải hết sự huyền hoặc của nó…”

    Vậy thì, mạn phép “góp phần” chia sẻ sự lượm lặt chút chút này để mọi người cùng chiêm ngưỡng thư giãn thêm chút chút, Cô Giáo nghen!

    - Cực quang kỳ ảo xuyên thời gian:

    http://www.youtube.com/watch?v=uflBFQeptCk

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc nào anh Sơn cũng mở rộng bài viết của Giáo, giúp nó hoàn hảo hơn. Cảm ơn anh nhiều lắm. Giáo tính đưa clip này thêm vào bài viết mà hỏng biết sao máy của Giáo bị trục trặc từ hôm qua giờ, làm chưa được, hic...

      Xóa
  6. NÓI HỔNG PHẢI NÓI PHÉT CHỨ CÁI NÌ TUI THẤY HOÀI, MỖI LẦN MỤ ỄNH ƯƠNG NHÀ TUI NỔI GIẬN LÀ GIÁNG THẲNG VÔ MẶT TUI MỘT TÁT , TUI THẤY CÒN LUNG LINH HƠN NHIỀU

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hehe... tội Lão chưa! Bỏ quách con mụ hung dữ ấy đi, tìm một mụ Cóc cái nào... chằng hơn nữa đi Lão ui! hic...

      Xóa
  7. http://youtu.be/1lr1zqRCveo
    Gởi chị clip, không đẹp như ảnh chụp nhưng xem tạm cũng được

    Trả lờiXóa
  8. Sơ xuất rồi, đã có anh Sơn nào đó đưa clip lên rồi. Xin lỗi vì đã làm việc thừa he.he...

    Trả lờiXóa

- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]