tĩnh lặng

tĩnh lặng

15/3/14

138. Hót cho ngày giỗ bạn: Mắt Lệ Cho Người


Mắt Lệ Cho Người
Nhạc và lời:   Từ Công Phụng

Tuần sau là tròn một năm ngày mất người bạn gái thân thương của tôi. Lúc trước, mỗi lần gặp nhau, bạn lại nài nỉ tôi hát bài này. Bạn vốn rất vui tính, vừa thấy mặt đã nghe tiếng cười giòn tan và cái miệng tươi tắn như cánh hoa ban mai dưới ánh mặt trời hồng rực. Nhưng không hiểu sao bạn lại cứ thích mê mệt cái bài hát quá đỗi thê thiết này!

Khi tôi vào thăm bạn những ngày cuối cùng, bạn vẫn cố gượng cười và thều thào yêu cầu tôi hát lại cho bạn nghe bài hát yêu thích! Có lẽ bài hát như một điềm báo trước cái kết cục bất ngờ, bi thương của cuộc đời bạn. Những tưởng hạnh phúc đang ngập tràn trong căn nhà đẹp đẽ ấy là sự bù đắp cho những năm tháng gian khổ của gia đình bạn trong quá khứ, nào ngờ đâu...

Sắp tới ngày tôi vào PT thăm bạn rồi. Cô bạn xinh đẹp, giỏi giang ơi, tôi lại hát bạn nghe nhe TH yêu thương!





47 nhận xét:

  1. Giáo ạ ...hát cho bạn nghe rồi G hãy thắp dùm Thụy một nén hương, nhé Giáo ! :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Thụy! Giáo sẽ làm theo bạn đề nghị. Chúc bạn vui!

      Xóa
  2. Mới đó mà một năm rồi...
    Giáo hát làm LC " khíu chọ" quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn Giáo qua nhà nàng, thấy nàng cười thiệt là... dễ chịu đó!

      Xóa
  3. Phương tiện thu không tốt nhưng Giao hát được vậy là quá tuyệt. Nếu Giao còn trẻ và làm ca sy chắc phải hốt bạc gánh về như Tuan Ngoc hay Khanh Ha ngày xưa đó Giai ơi.
    NT gửi lời chia buồn với gia đình bạn Giao nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đang trả lời NT tự nhiên chớp 1 cái mất tiu là sao ta! Làm mất hứng...
      Giáo đang nói tới đoạn bà con làng blog tụi mình vốn độ lượng nên viết chỉ được chút thui hoặc hát ko hay thì bà con cũng khen một phát để động viên mình cố gắng í mà! Bởi vậy mình phải thiệt là tỉnh táo để biết rõ thực lực của mình, để đừng có híp mắt bay lên chín tầng mây khi được anh 6 khen, kẻo lúc rớt xuống thì đau lắm đó! hic...
      Chờ trúng số, Giáo sẽ trang bị một dàn máy thu như trong... studio chính hiệu dzậy. Chỉ sợ lúc đó Giáo... chống gậy rùi, sức đâu mà hót nữa! hic...
      Nói giỡn chứ Giáo chỉ coi như một trong những trò chơi đem lại niềm vui cho mình thui. Chỉ cần hát hay hơn... NT là được! keke...

      Xóa
  4. Những gì từ trái tim rồi sẽ đến trái tim :-)

    Trả lờiXóa
  5. Ngâm bài thơ của mình và thắp giúp Huỳnh nén hương cho người ấy. Cám ơn Giáo !

    Trả lờiXóa
  6. Hát được nốt cao nhất và nốt thấp nhất, giọng tốt lắm. Bài hát thật hay, còn gì tuyệt hơn là hát để tưởng niệm người bạn đã qua đời. Xin chia buồn với cô Giáo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Tám ui, Giáo ít hát được nốt thấp nhứt. Âm vực Giáo ko được rộng nên nốt trầm thường ko hay. Lại ko có đàn và bộ thu ko hay nên ko che khuyết điểm của giọng hát.
      Nhưng Giáo lại thích hát mộc như vậy, có thể sẽ dở hơn nhiều nhưng nó cho mình thấy rõ được khiếm khuyết chỗ nào để mình sửa. Hôm đó Giáo hơi mệt nên chỉ thu 1 lần rồi upload, lẽ ra phải thu 2 đến 3 lần rồi chọn lại... Trò chơi này cũng... hao năng lượng lắm, nhưng nó cho Giáo một niềm vui, cảm ơn nó thiệt nhiều!
      Giáo cảm ơn chị Tám ráng nghe cho hết và viết lời khuyến khích. Giáo sẽ cố để hát hay hơn chút nữa, hehe...

      Xóa
  7. nức nở qúa giáo ơi ..chia sẻ nỗi buồn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh ba đã chia sẻ cùng Giáo! Anh ba vui nhe!

      Xóa
  8. Tràn đầy cảm xúc giao ơi nhất là khi hát bằng lòng mình!. Mới đó mà một năm đã qua. Mai mốt đi PT giáp năm bạn, giao đốt hộ lên bàn thờ bạn một nén nhang giúp HN nhé. Tks of all.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, Giáo sẽ đốt rất nhiều nhang, vì tấm lòng bè bạn đã chia sẻ cùng Giáo nỗi buồn nhớ bạn. Cảm ơn anh HN!

      Xóa
  9. Thật thê thiết buồn nhưng chắc bạn của Giáo sẽ ...vui ! Chia sẻ cùng Giáo một nốt lặng buồn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh HHP! Có lẽ bạn sẽ vui nhưng sẽ có nhiều người khóc vì nhớ bạn!

      Xóa
  10. Bạn bè mình cũng lần lượt ra đi. Lão thì phải tử là thuận lý. Thương cho các bạn trẻ thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, cảm ơn anh VB! Bạn ấy trẻ hơn Giáo nhiều lắm anh à, lại xinh đẹp, giỏi giang nữa...

      Xóa
  11. Chia sẻ cùng Giáo.

    Cách tao chữ trên banner theo yêu cầu của Giáo nè:

    Cách tạo tiêu đề blog
    Nhấn vào Thiết kế (góc phải phía trên của blog) > bố cục (list bên trái cửa sổ) > chỉnh sửa (tiêu đề)
    Hiện ra cửa sổ mới: Định cấu hình tiêu đề
    Phần tiêu đề blog: Viết một tên nào đó mà bạn muốn thay tên cũ
    Phần mô tả blog: Viết một câu nào đó mà bạn thích
    Nhấn vào “Lưu”
    Quay về cửa sổ bố cục nhấn vào “Lưu sắp xếp”

    Vậy là xong bạn Giáo nhé. Rất nhanh thôi mà. Chúc Giáo có được tiêu đề mình yêu thích.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giáo nói chưa rõ. Thế này nè, G muốn viết chữ ở bất cứ đâu trên banner chứ ko phải theo mặc định. Còn cách cho màu và kiểu chữ thì G biết chỉnh ở phần Nâng cao rùi YV à! Thí dụ như giờ G muốn viết ở dưới cùng bên góc phải của banner thì phải làm sao hả YV?

      Xóa
    2. Giáo muốn vậy thì phải chỉnh trong css (chỉnh sửa html) cơ. Nhưng việc chỉnh css ở blogspot này mình không quen. Mình chỉnh sửa theo tiện ích có sẵn thấy cũng ổn nên không có tìm hiểu về css của trang này nên không biết.
      Mình có một cách khác là viết chữ lên ảnh background đó Giáo. Giáo viết chữ lên ảnh ở đâu đó tùy thích, hợp lý rồi tải lên trang là được thôi.

      Xóa
    3. Làm sao viết chữ lên ảnh background hở YV?

      Xóa
    4. Phải dùng phần mềm như photoshop, corel mới viết chữ vào ảnh được. Dùng paint hay Picture Manager thì cũng viết được, dễ sử dụng nhưng ảnh sẽ bị nhòe. Nếu Giáo cần thì mình viết giúp cho. Chứ Giáo ko biết dùng phầm mềm thì khó nói lắm à.

      Xóa
    5. Để G thử... ngâm kíu photoshop coi sao nhe! Bí chỗ nào G sẽ hỏi bạn để nhờ bạn tư vấn. Cảm ơn trước nè!

      Xóa
  12. Bài hát này mình đã nghe nhiều người hát nhưng chưa ai lay động con tim của mình qua giọng ca của Giáo cùng tản văn của em ghi tại đây. Xin chia sẻ cùng em nhé ! Phải chi ngày em vào PT có anh thì hay biết mấy..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giáo cảm ơn anh Bèo! Giáo cũng mong có ngày anh em mình gặp nhau tại PT!

      Xóa
  13. Wow! Cô Giáo thật đa tài, đó nghe!
    Mình nghe 5 lần! Giọng rất tốt, Giáo luyến rung nhả thật tròn vành rõ chữ khá điêu luyện như những nghệ sĩ đẳng cấp chuyên nghiệp. Nhưng, quan trọng là giọng hát của Giáo thật có hồn, vì Giáo đã thật sự lồng đẩy được những cung bậc cảm xúc đang rung chảy từ trong chính trái tim của Giáo...đến người nghe, thay nén nhang lòng, nức nở tâm tình gởi đến người bạn thân…đã khuất xa…thật xa…mãi mãi!

    - Một phút lặng, chia sẻ nỗi buồn với Cô Giáo nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. G cảm ơn anh Sơn rất nhiều, về lời khen hơi... hào phóng và cả lời chia sẻ! Đang cưới tít mắt đây nè! :))

      Xóa
  14. Q xin chia sẻ cùng
    Chúc G an bình !

    Trả lờiXóa
  15. Yêu Giáo quá mất rồi, làm sao đây ? Huhu....
    Hôm nay Nhỏ mới nghe được bài hát vì mọi hôm máy trục trặc, ra vô hoài mà ko nghe được đó Giáo. Giọng Giáo giống giọng Thái Thanh lắm nha. Nhỏ tưởng tượng mình sẽ chìm trong mê đắm nếu được ngồi nghe Giáo hát trong tiếng đệm đàn nữa. Mở fan club giaolang thôi!!! :x

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi Nhỏ ui, yêu G in ít thui, kẻo anh Chương sắc của Nhỏ buồn thì... tội lắm người ơi! hic...
      G hát giữa trời quen rồi nên có khi hát với tiếng đàn lại ko hay đó Nhỏ à! :))
      Còn fan club thì bầu Nhỏ làm... chủ tịch đó, sợ chưa?!

      Xóa
  16. :-p
    nghe BH và giọng hát rât hay ko chê vào đâu đc. Nhưng nghe buồn và cứ da diết lắm.
    vẫn thấy NBL ":))" là cung hỷ đó ;).
    hihi. :-p

    Trả lờiXóa
  17. Nghe giọng hát của Giao lang bu tui nhớ ca từ “Phải chăng em cô gái mở đường không thấy mặt người chỉ nghe tiếng hát” trong ca khúc “Cô gái mở đường” của nhạc sĩ Xuân Giao…Bạn không mở đường cho xe qua trong thời chiến mà mở đường vào những tâm hồn trẻ trung, tương lai của đất nước. Bài viết của bạn cũng là sự mở đương cho những trái tim đến với trái tim. Cho những người đang sống đến với người đã khuất. Vì ai ra đi cũng mang theo một phần mình trong đó…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, bác Bu ơi, bác nói có lý lắm, "ai ra đi cũng mang theo một phần mình trong đó"

      Xóa
  18. Những đôi mắt rướm lệ sẽ là những nén nhang lòng cho người bạn đáng yêu và đáng thương của Giáo! Bạn đi PT đã về lại chưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn HL! Giáo đã về lại PR rùi bạn à!

      Xóa
  19. Anh ra thăm Giáo, chúc Giáo ngoan.

    Trả lờiXóa
  20. Giáo lại hoài niệm rồi -mà trong cuộc đời khi nhớ về những người bạn đã xa luôn nhuốm buồn trong lòng Giáo nhỉ !
    Chúc Giáo bình an nhé -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, bạn nói đúng đó. Cứ mỗi người bạn đi xa, giống như một phần tâm hồn mình đã mất đi, buồn và cô quạnh lắm!
      Bạn cũng an lạc nhe!

      Xóa
  21. Chị à,
    Em nghe chị hát rồi. Em đang thắc mắc không biết chị từng đi thi Tiếng hát mãi xanh không, hihi
    Chúc chị vui!

    Trả lờiXóa

- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]