tĩnh lặng

tĩnh lặng

6/8/13

78. Đừng tuyệt vọng, tôi ơi!






Một trong những cách để tự gỡ mình ra khỏi cơn trầm cảm là bắt mình phải hoạt động, không thể chất thì trí não...

Coi lại mấy tấm hình vui vẻ bạn bè họp mặt ở Suối Hồng năm ngoái. Làm ngược lại tiêu chí bảo vệ tận cùng sự riêng tư, quyết định bắt chước MTB một trò chơi con nít "Đố vui... hỏng có thưởng!"

Trong hình có một số ít bạn bè và thầy giáo cũ (mỗi nhóm đang lên danh sách nên chưa có tụ lại), và dĩ nhiên có mặt... chủ nhà!!!

Đã có bạn giận giaolang vì giao không muốn trình làng bộ mặt... khó ưa của mình! Nhưng hôm nay thu hết can đảm để... chường mặt ra cho làng nước coi chơi. Chẳng để làm gì cả, chỉ để có một việc gì đó buộc mình... hơi căng thẳng một chút, để tâm tới một chút, buộc mình bớt quẩn quanh với những ý nghĩ chết chóc, thảm sầu...

Nào, cố lên giao ui!

"Đừng tuyệt vọng, tôi ơi...... Em hồn nhiên rồi em sẽ bình minh!..."



39 nhận xét:

  1. Hi hi.... LC được giải rùi. Cô nàng tóc ngắn của tui ơi, có gì mà tuyệt vọng. Tôi thấy cô đeo đôi kính rất trong mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. giải này là giải...Mâm xôi vàng! LC có mún lụm giải hong? hehe...

      Xóa
  2. Hihi...
    Giống hệt cái "hình đại diện"
    Í lộn! Cái "hình đại diện" giống hệt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giáo nhập 2 câu của chị thành 1 nè!
      "Cái hình đại diện giống hệt... cái hình đại diện!" hehe...

      Xóa
  3. Chính xác chị ui, khi buồn, khi tuyệt vọng, thay vì giam mình ( kiểu này kéo dài coi hừng bị trầm cảm ), thì mình hoạt động, hay ...đi chơi như vầy sẽ thấy yêu đời hơn chị hén.
    Ở đây có 3 người đeo kính , nhưng chỉ có 1 người có tóc mái giống cái avatar của chị. Vậy chị có phải là chị mặc áo hoa đỏ đỏ , tay đang cầm ( khăn giấy ? Name card ?..) phải không chị ui ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tay đang cầm giấy và viết để ghi danh sách cho nhóm mình đó. Đang cắm cúi ghi, anh phó nhòm kiu giựt ngược, bèn ngửng lên, thế là... "cắc" 1 phát!

      Xóa
    2. hì hì hì vậy là em đoán trúng rùi. Mở shop coi chỉ chân được hông chị hén ?!
      nhờ cắc một cái đó mà em mới bít chân dung chị iu chứ ! hì hì

      Xóa
    3. Trời ơi, chỉ cần nhìn cái "hình đại diện" là đoán được ngay mà bà Thầy ui! Bà Thầy mà mở shop là... phá sản đó, i can you! hehe...

      Xóa
  4. Cô giáo mặc áo đỏ trẻ nhất giữa bạn bè, cười tít mắt... he he, ông mặt trời nhắm mắt. Giữa cơn mưa hiu hắt một bông hồng xinh ơi!
    Giọt nước mắt nào rơi cho tôi xin về cất
    Ngày mai trời xanh thật, cõng nỗi buồn đi chơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh 6 đúng là... biệt thự thơ! Mở miệng là hoa hồng rơi rắc...
      Có mấy câu mà hay ghê là hay! Cảm ơn anh 6 quá khen!

      Xóa
  5. "Chẳng để làm gì cả, chỉ để có một việc gì đó buộc mình... hơi căng thẳng một chút, để tâm tới một chút, buộc mình bớt quẩn quanh với những ý nghĩ chết chóc, thảm sầu..."
    Bravo cô giáo!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Cái hình đại diện giống hệt cái hình đại diện!"
      Câu đó dành để cho Nô chứ hỏng phải khen giáo à nhe!

      Xóa
  6. Phải vậy chứ, giao! Có một câu danh ngôn, HN không nhớ của ai: "Việc làm/Làm việc xua đi cho ta 3 mối họa lớn: buồn nãn, thói hư và cùng túng!". Post một tấm hình cũng là "Một trong những cách để tự gỡ mình ra khỏi cơn trầm cảm là bắt mình phải hoạt động, không thể chất thì trí não...".Vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy nhe anh HN! Coi như giao ko thất hứa với anh nhe. Tuy giao biết anh vẫn còn... ấm ức! Cho giao xin lỗi, mong ông anh độ lượng bỏ qua!

      Xóa
  7. Đúng là cô giáo này không ...yên tay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đâu có bằng anh HHP. Cứ mỗi chuyến công tác về 1 vùng đất là có thơ hoài niệm về 1 cô... hehe... Giao nhớ có lần anh làm 1 bài thơ về cái quán cũ có cái ghế long chân, xiêu vẹo, nhưng là kỷ niệm về "người ấy"...
      Nhất anh rùi nhe!

      Xóa
  8. Ao tù nước đọng của "những ý nghĩ chết chóc, thảm sầu..." đã được đánh phèn, trong veo như đôi mắt kính người mặc hoa chấm đỏ... "Nào, cố lên giao ui!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ta về ta đánh phèn lên
      trong veo đôi mắt, chênh vênh một đời...
      mai sau hết một kiếp người
      ta xin giữ lại nụ cười... trong veo!

      "Cố lên giao ui!"

      Xóa
  9. Hổng biết sao khi xem hình mình ấn tượng với mái tóc lòa xòa thế G ơi!Tuyệt vọng tôi ơi,xin chào nhé!....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hú vía! giao cứ tưởng Quỳnh ấn tượng cái mặt... ngố ngố của giao chớ! hehe...

      Xóa
  10. ÚI!!! Mãi nay mới được diện kiến dung nhan đấy nhé. Cô giáo ơi, xinh lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chèn ui, có lộn hong dzị BN? Từ nhỏ đến lớn mới có 1 ngừ... khen tui xinh!!! Tui mà biết tui xinh sớm chút thì tui đã lên hình tui lâu rùi bạn BN ui! hehe...

      Xóa
  11. Trời ! Vậy mà hồi nào đến giờ mình hình dung ra một " bà giáo" lụ khụ giống mình đấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hỏng dám đâu nhe bạn! Qua bài viết, giáo thấy bạn là một cô giáo còn chất mơ mộng đầy tràn ra đó. Kết luận: tụi mình giống nhau! hehe...

      Xóa
  12. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao xóa vậy anh Trương?

      Xóa
    2. Tính khen cô giáo mấy câu, post hình thì bị lỗi nên phải xóa (hihi) Giáo xóa vĩnh viễn luôn nhé.

      Xóa
    3. Kệ nó anh, để dzị cho dzui, hehe...

      Xóa
  13. Lúc này mà Giáo hát một bài...thì đúng là em hồn nhiên luôn. Ka ka...

    Trả lờiXóa
  14. Giáo xinh ngồi ở nơi nào vẫn xinh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kiểu này chắc phải đi vay tiền Ngân hàng để... sửa mũi quá! huhu...

      Xóa
  15. Đoán thử nha, cô Giáo là người thứ hai từ bên trái đếm qua bên phải. Đúng không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May mà giáo đã nói từ đầu là... hỏng có thưởng, ko thì chắc giáo phải vay tiền NH để lo giải thưởng rùi, giáo này khôn thiệt! hehe...

      Xóa
  16. Roài .....đi vắng ít ngày suýt thì lỡ.
    Giáo nhà ta nghiêm. ....trang nhể! Giáo nhà mình tươi vì màu áo đấy, Giáo vưỡn bé bỏng so với những người xung quanh trong ảnh, Giáo......hi hì , cà trớn xíu mong nhìn thấy Giáo cừi nhoẻn cái thui.
    khi có một quyết định động trời là bỏ hết lại sau lưng hai mẹ con xách vali đi Giáo biết hông: có một tối trước đó hai mẹ con mở bài Tôi ơi đừng tuyệt vọng lên để nghe và múa- con gái Ong dân múa đã đành bạn Ong to cộ cũng múa. Giờ thì ổn hẳn rồi- vậy thì cùng đừng bao giờ tuyệt vọng Giáo nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi vắng lâu quá nhe bà chị! Đủ cho thương hải tang điền rùi đó.
      Vì sợ tuyệt vọng nên ko dám hát bài đó nè! Nhưng nghe Ong nói thì múa bài đó có lẽ cũng hay đó, bữa nào giáo thử... hehe...

      Xóa
  17. hãy để ý chí vươn lên, hãy chôn vùi nỗi tuyệt vọng

    Trả lờiXóa

- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]